1. Khởi nghiệp


Vai trò bảo trợ của bạn

Bạn với vai trò Người bảo trợ cùng làm việc với Leader của nhóm bạn để mang lại cho TVV mới một sự khởi đầu tuyệt vời với Oriflame.

Những bước này chỉ ra những cuộc gặp gỡ cố định cho kỳ catalogue đầu tiên của TVV mới. Người bảo trợ tốt sẽ duy trì và liên lạc với TVV mới nhiều hơn thế.

Bạn hay leader của bạn có thể tổ chức buổi trình bày cơ hội nghề nghiệp Oriflame. Bạn với vai trò là Người bảo trợ sẽ luôn thực hiện “Khởi nghiệp”. Điều này nên thực hiện trực tiếp ngay sau buổi thuyết trình vào lúc thuận tiện.

Cuộc gặp gỡ 1 nên thực hiện 2-3 ngày sau đó.

Cuộc gặp gỡ 2 thực hiện ngay khi có đơn hàng đầu tiên

Và cũng nên liên lạc từ 3-5 ngày trước khi kết thúc kỳ catalogue
           
Đương nhiên bạn phải điều chỉnh việc này nếu bạn tuyển dụng ai vào cuối kỳ catalogue.

Nào chúng ta hãy cùng đi vào chi tiết của từng bước.

“Khởi nghiệp” – 25 phút quan trọng nhất trong sự nghiệp của nghề TVV

Điều quan trọng là TVV mới nên trải nghiệm thành công ngay khi họ trình bày catalogue và lấy đơn hàng

Anh ấy/ cô ấy vừa mới tham gia và rất hào hứng nhưng cũng có thể hơi lo lắng vì anh ây/ cô ấy chưa bán hàng bao giờ.

Khi bạn là còn mới, Leader của bạn luôn sẳn sàng giúp bạn thực hiện “khởi nghiệp”. Có lẽ đây là 25 phút quan trọng nhất trong sự nghiệp Oriflame của anh ấy/ cô ấy.

Nếu anh ấy/ Cô ấy không được “khởi nghiệp” ngay lập tức, anh ấy/ cô cấy sẽ không bao giờ nắm bắt cơ hội.

Sau hi ký vào Đơn đăng ký, người TVV mới sẽ rất hào hứng và nhiệt huyết. Hãy dựa vào sự hào hứng của họ và khích lệ họ hoạt động ngay.

Hướng dẫn họ cách Trình bày, Mời, Tham dự
Khi họ thành công, sự tự tin và tự trọng của họ sẽ tăng và họ sẽ tiến triển từ sự khởi đầu tuyệt vời đó!


Thực hiện – “Khởi nghiệp”

Tài liệu cần cho TVV mới:
1 Mẫu đơn đăng ký (CAF)
1 Catalogue (cuốn mới nhất). Hãy tặng catalogue cho TVV như một món quà nếu TVV chưa có nó trong bộ khởi động
1 Tờ danh sách khách hàng

Làm gì:
1.      Cùng nhau điền vào Đơn đăng ký
2.      Thu phí đăng ký thành viên
3.      Sử dụng danh mục công việc bào trợ để hỗ trợ và theo dõi: Hãy mở cẩm nang TVV của bạn để lấy bản liệt kê danh mục công việc.
4.      Hướng dẫn TVV mới cách sử dụng những dịch vụ hiện có của Oriflame trên website cho những tuyển dụng mới

Việc này có thể thực hiện bằng tay trên giấy hay trực tiếp trên website. Nếu thực hiện đăng ký trên mạng, người TVV mới có thể mua hàng ngay lập tức, và phí thành viên sẽ được tính trong đơn hàng đầu tiên.

Danh mục công việc bảo trợ - Khởi nghiệp

1.     Trình bày catalogue và xây dựng đơn hàng cá nhân
Khi bạn trình bày catalogue cho TVV mới, hãy nhớ những gì bạn đã học trong lớp huấn luyện bước 1
-         Đặt câu hỏi:
“Điều gì quan trọng đối với bạn khi mua sản phẩm dưỡng da? Sản phẩm nào bạn sử dụng hôm nay?”
-         Sử dụng Cẩm nang chăm sóc da và bảng màu để chọn đúng sản phẩm
-         Trình bày catalogue (tìm sản phẩm thích hợp và chỉ ra những sản phẩm có chào giá đặt biệt)
-         Yêu cầu đặt hàng “tôi có thể đặt món gì giúp bạn hôm nay?”

Giúp TVV mới đặt đơn hàng đầu tiên của chính họ - hãy để họ tự viết đơn hàng, đó là cách tốt nhất để họ học
-         Không khuyến khích chi tiêu quá nhiều, bạn có thể nói: “Bạn có thể muốn đặt hết các sản phẩm đó hôm nay, hay đặt một vài món và giữ đơn hàng cho đến khi bạn cảm thấy có thể mua hết các sản phẩm đó.”
“Bằng cách giới thiệu catalogue để có đơn hàng cho người khác, bạn sẽ sớm mua được tất cả những sản phẩm bạn muốn cho mình.”

2.     Lập danh sách liên hệ với ít nhất 30 tên khách hàng
-         Chọn 5 người trình bày catalogue trong vài ngày tới và gợi ý cách trình bày
-         Sử dụng bộ nhớ của jogger trong danh sách liên hệ
-         Hỏi TVV mới cách chọn và đánh dấu 5 người đầu tiên để trình bày catalogue trong vòng vài ngày tới, đánh dấu 1,2,3,4,5.
-         Hướng dẫn và thực hiện câu mẫu ghi trên Danh sách liên hệ về cách nói với khách hàng
-         Nếu TVV mới chưa nhận được bộ khởi động – hãy tặng cho họ một cuốn catalogue hiện hành để họ có thể bắt đầu ngay.
-         Cuối cùng trình bày tờ rơi chương trình chào mừng và giải thích quyền lợi khi đạt bước chào mừng đầu tiên.

3.     Chọn 5 người khác và hướng dẫn cách mời
-         Chọn 5 người khác trong Danh sách liên hệ khách hàng, những ai mà cô ây/anh ấy nghĩ rằng có thể quan tâm đến cơ hội tăng thêm thu nhập. Đánh dấu 1,2,3,4,5.
-         Thực hiện và hướng dẫn một số câu mẫu về cách nói với TVV tiềm năng.
-         Khích lệ TVV mới mời 5 người này đến buổi hội thảo cơ hội nghề nghiệp sắp tới tổ chức vào ngày… lúc… giờ… và tại địa điểm…

KHÔNG HỐI THÚC! ORIFLAME LÀ CƠ HỘI DÀNH CHO MỌI NGƯỜI – BẠN CÓ QUYỀN CHỌN MỨC ĐỘ LÀM VIỆC CỦA MÌNH VÀ QUYẾT ĐỊNH MỨC ĐỘ THÀNH CÔNG CỦA MÌNH!

4.Thiết lập cuộc hẹn cho lần “Gặp gỡ 1”
“Trong vòng 2-3 ngày tới, chúng ta có thể gặp nhau khi nào? Tôi muốn biết công việc trình bày catalogue tiến triển như thế nào và những thắc mắc mà bạn có thể gặp phải”
Đồng ý về ngày, giờ và địa điểm
Hãy cho họ số điện thoại liên lạc của bạn để họ có thể gọi khi có những thắc mắc trước cuộc gặp gỡ.
Hãy chắc chắn rằng cuộc “Gặp gỡ 1” là cuộc gặp mặt trực tiếp chứ không qua điện thoại.

Cam kết về gặp gỡ 1 sớm sẽ tạo ra một kỳ vọng cho TVV mới để họ thực sự khởi nghiệp với Oriflame!

Nào, buổi “Khởi nghiệp” đầu tiên không thể hoàn hảo – đừng lo lắng vì họ sẽ không để ý đâu! Bạn càng thực hiện khởi nghiệp nhiều lần, bạn sẽ đạt kết quả tốt hơn cho lần sau.

Kế tiếp, thực hiện “Gặp gỡ 1”

ð       Thúc đẩy thành công ngoài những đơn hàng đầu tiên
ð       Gặp gỡ trực tiếp trong vòng 2-3 ngày sau khi “Khởi nghiệp”
ð       Chỉ tốn 25 phút

Danh mục công việc bảo trợ - “Gặp gỡ 1”

1.     Hỏi về cách “Trình bày” và “Mời”
“Bạn đã trình bày bao nhiêu cuốn catalogue và bao nhiêu người mua?”
“Bạn đã mời bao nhiêu người đến dự hội thảo sắp tới?”
Tuyên dương nổ lực của họ và chúc mừng kết quả đạt được (như doanh số, chương trình chào mừng, hay số người mời hội thảo…)
Giải thích rằng không phải ai cũng mua hàng và tham gia và nếu có ai nói “không” thì không phải là “không” với bạn và không có nghĩa là “mãi mãi”.


2.     Mở rộng Danh sách liên hệ khách hàng
“Chúng ta hãy cùng nhau xem lại danh sách liên hệ của bạn – đây là tài sản quý giá nhất của TVV”
“Bạn có nghĩ đến ai khác để nói với họ về Oriflame?”
Nhắc lại – việc nói chuyện với ít nhất 3 người mỗi ngày là con đường chắc chắn thành công.
Nhắc lại – đặt câu hỏi xin sự giới thiệu, sử dụng mẫu câu kỳ diệu:
Bạn có biết ai muốn xem cuốn catalogue mới của Oriflame và cơ hội kiếm thêm thu nhập không?”

3.     Giải thích điểm thưởng, cách đặt hang và nhận đơn hàng và nội dung của Bộ Khởi Động

(Nếu chưa có bộ khởi động, sử dụng bộ khởi động của bạn làm mẫu để hướng dẫn)
Nhắc lại cách sử dụng Cẩm nang chăm sóc da và bảng màu
Giải thích cách tính điểm, cách đặt hàng, nhận sản phẩm và phí dịch vụ đơn hàng tối thiểu
Làm rõ: bất cứ thắc mắc nào họ đưa ra.

4.     Đồng ý về buổi “Tham dự” kế tiếp và mục tiêu thực hiện trong thời gian đó
Đồng ý về thời gian gặp gỡ lần 2 kế tiếp, có thể ở:
Lớp Huấn luyện bước 1? Cuộc họp ra mắt catalogue mới? Hay buổi OOM sắp tới?
Sử dụng “Trang mục tiêu của tôi” trong cẩm nang TVV và cùng lên kế hoạch về số người trình bày catalogue và mời trong thời gian đến đó.
“Hãy mở cuốn Cẩm nang TVV của bạn và cùng xem trang”Mục tiêu của tôi”
“Hãy cùng lên kế hoạch về số người ‘trình bày catalogue’ và ‘mời’ trong thời gian từ nay đến lúc chúng ta gặp lại nhau?”
“Hãy cùng lên lên kế hoach về con sô nhiều hơn dự kiến về đơn hàng và tuyển dụng – vì không phải tất cả mọi người đều ĐỒNG Ý, nhưng càng tiếp xúc nhiều người chúng ta càng thành công hơn”.

Kế tiếp, “Gặp gỡ 2”

ð       Thúc đẩy thành công ngoài những mối liên hệ trực tiếp của họ
ð       Gặp mặt trực tiếp sau đơn hàng đầu tiên, hay tại buổi sự kiện tiếp theo mà bạn gặp
ð       Chỉ tốn 25 phút

Danh mục công việc bảo trợ - “Gặp gỡ 2”

Tóm tắt:

  1. Hỏi về: bạn đã thực hiện được bao nhiêu “Trình bày” và “Mời”?

Tham khảo lại mục tiêu của họ trong trang “MỤC TIÊU CỦA TÔI” trong Cẩm nang TVV

  1. Mở rộng danh sách liên hệ khách hàng

  1. Giải thích hóa đơn và kiểm tra những sản phẩm được nhân

Kiểm tra lại hóa đơn và chắc chắn là nó đúng
Trả lời những thắc mắc
Chia sản phẩm theo từng đơn hàng của khách

  1. Đồng ý buổi “Tham dự” kế tiếp và mục tiêu từ giờ đến lúc đó

Cuối cùng, thực hiện “Liên lạc cuối kỳ Catalogue”

Khi nào?
3-5 ngày trước khi catalogue kết thúc – 10 phút qua điện thoại

Tại sao?
Đảm bảo thành công cho kỳ catalogue đầu tiên
Thúc đẩy việc đạt chương trình Chào mừng.

Nói gì?
Hỏi họ đã thực hiện được bao nhiêu “Trình bày” và “Mời”
Đồng ý buổi “Tham dự” kế tiếp và mục tiêu từ giờ đến đó

Duy trì liên lạc là việc quan trọng nhất mà Người bảo trợ cần làm.
Trong cẩm nang TVV, bạn có thể tìm thấy danh mục công việc cho những lần gặp gỡ khác để hỗ trợ bạn.

Vai trò của người bảo trợ đối với TVV sau kỳ catalogue đầu tiên của họ?

Những gì xảy ra cho TVV sau kỳ catalogue đầu tiên?
Tiếp tục duy trì liên lạc và khích lệ họ vượt ngoài giơi hạn của kỳ catalogue đầu là chìa khóa của thành công

3 cách đơn giản để giữ liên lạc
1. Cùng nhau trong đội đến dự buổi Ra măt catalogue, Hội thảo, Cuộc họp hàng tuần của Director Meeting
2. Liên lạc “giữa kỳ catalogue”
3. Liên lạc “cuối kỳ catalogue”

Cùng làm việc và phát triển như một đội! Cùng với – Đoàn kết, Tinh Thần và Nhiệt Huyết!

Tóm tắt – Bạn làm gì với vai trò Người bảo trợ

Hỗ trợ TVV mới bắt đầu công việc bằng cách thực hiện:
ð       “Khởi nghiệp”
ð       “Gặp gỡ 1” và “Gặp gỡ 2”
ð       “Liên lạc kết thúc kỳ catalogue”
ð       Khuyến khích tham dự lớp huấn luyện Bước 1 và Bước 2

Thúc đẩy thành công trong Chương trình Chào mừng và Kế hoạch thành công thông qua Trình bày, Mời và Tham dự

ð       Động viên và giữ liên lạc với tất cả TVV thông qua các buổi họp và các cuộc gặp gỡ - xây dựng tinh thần đồng đội!



Bây giờ, hãy quay trở lại Mục tiêu của Bạn!

Bạn đã thiết lập mục tiêu của mình chưa?

Cuối cùng đó là tất cả những gì giải thích lý do các bạn có mặt tại đây để ghi chép và học hỏi lẫn nhau về cách xây dựng công việc kinh doanh ở Oriflame
Mục tiêu và ước mơ là những điều tuyệt vời – nhưng chỉ tuyệt vời nếu chúng có liên hệ với kế hoạch hành động và biến chúng thành hành động. Đó là cách biến chúng thành hiện thực – và không chỉ là ước mơ nữa.

Vì vậy, chúng ta hãy cùng xem một số tấm gương xem họ đã thực hiện ước mơ của mình như thế nào!

Biến những mục tiêu của bạn thành hành động

Ví dụ:
Mục tiêu của bạn là kiếm được: 5.000.000 đ – 10.000.000 đ cho mỗi kỳ catalogue
Cấp bậc cần đạt được trong kế hoạch thành công là: 21% cấp bậc Director

Hành động để đạt được:
  1. Nói với ít nhất 3 người về Oriflame hàng ngày – luôn luôn xin sự giới thiệu
  2. Trình bày catalogue – hướng tới 20 khách hàng thường xuyên
Hàng tuần mời 5 người đến dự OOM – sẽ đạt ít nhất 1 tuyển dụng mỗi tuần
  1. Tham dự các cuộc họp, lớp huấn luyện, và các sự kiện cùng với đội nhóm của mình. Động viên TVV Trình bay, Mời và Tham dự

Bạn càng phát triển hệ thống 5x5x5 nhanh, bạn càng sớm đạt được mục tiêu!

Hôm nay bạn nào đã có mục tiêu?
Bạn nào muốn tăng thêm thu nhập?
Bạn nào muốn kiếm ít tiền hơn?
Điều tuyệt vời là cho dù mức độ mong muốn thu nhập của các bạn khác nhau, các bạn cũng đều có chung một công thức thành công – Banj nói chuyện với mọi người – nói càng nhiều người, càng tốt – sau đó bạn nắm bắt cơ hội để trình bay catalogue, lấy đơn hàng và mời người đến dự hội thảo nghề nghiệp – những buổi mà bạn đã tham gia cùng những người khác và bạn bát đầu xây dựng đội nhóm. Bạn càng nỗ lực bao nhiêu, bạn càng thành công bấy nhiêu!

Trên đường chinh phục cấp bậc Director, sẽ có rất nhiều cột mốc – mức 200BP bạn đạt chiếc khấu 3% và bắt đầu có thêm những khoản chiếc khấu nho nhỏ trong Kế hoạch thành công, và với cấp bậc 12% bạn đạt danh hiệu Quản lý (Manager) và được mời đến dự những lớp Huấn luyện quản lý Oriflame (Oriflame Management School).


Kế hoach hành động của bạn

Một khi bạn đã thiết lập mục tiêu của mình, hãy chia nhỏ nó ra bằng những hành động trong thời gian cụ thể và quản lý thời gian của bạn. Nếu bạn có kế hoạch tốt, bạn có thể làm ít hơn nhưng được nhiều tiền hơn!

Lịch làm việc hàng ngày
“Lên kế hoạch hàng tuần bao gồm”
ð       Sự kiện gia đình/ xã hội
ð       Hội thảo cơ hội nghề nghiệp
ð       Tiềm năng/ tuyển dụng
ð       Theo dõi cuộc gọi và gặp gỡ
ð       Thời gian bán hàng cá nhân

Kế hoạch cho hành trình
“Sử dụng hiệu quả thời gian và chi phí”
ð       Hoạt động trong 1 khu vực/ 1 ngày
ð       Lập kế hoạch di chuyển
ð       Lập thứ tự ưu tiên các mối liên hệ

Nền xây dựng hệ thống trong khu vực xung quanh bạn – khu vực mà bạn có thể thường xuyên thăm viếng và gặp gỡ mọi người.


Bạn sẽ mời bao nhiêu người đến dự buổi hội thảo cơ hội nghề nghiệp sắp tới?

Hãy tìm những buổi hội thảo do Leader của bạn tổ chức, nếu không chắc chắn?
Hãy hỏi tôi!
Đừng bỏ lỡ buổi ra mắt catalogue sắp tới để học hỏi về những sản phẩm mới nhất!

Cám ơn thời gian của bạn hôm nay và Chúc mai mắn!